23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Người dùng cuối UAE thay đổi nhu cầu cốt thép, giá nhạy cảm

Không nên bỏ qua

Thói quen tiêu dùng của người dùng cuối đang có sự thay đổi đáng kể tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, một xu hướng được xem là đổi mới mô hình. Những biến động này có nguồn gốc từ sự chênh lệch giá giữa thép từ nhà máy chuẩn và các nhà máy thứ cấp trên thị trường bán lẻ, hiện là khoảng 90 AED/tấn (tương đương 24.5 USD/tấn). Theo các nguồn tin, nhu cầu về thép từ các nhà máy thứ cấp đang tăng cao trong số người dùng cuối.

Thói quen tiêu dùng của người dùng cuối đang có sự thay đổi đáng kể tại UAE
Thói quen tiêu dùng của người dùng cuối đang có sự thay đổi đáng kể tại UAE

Trong tuần này, lượng tồn kho thép cây chuẩn đang đặt áp lực lớn lên các nỗ lực tăng giá từ các nhà buôn bán lẻ. Giá bán dao động từ 2,270-2,310 AED/tấn (tức là từ 618-629 USD/tấn) cho sản phẩm máy nghiền tiêu chuẩn, với mức giá trung bình là 2,290 AED/tấn (tương đương 624 USD/tấn). Các nhà máy thứ cấp đưa ra mức giá từ 2,180-2,220 AED/tấn, và giá trung bình là 2,200 AED/tấn, tùy thuộc vào tín dụng và điều kiện giao hàng.

Kết quả là, nhóm người dùng cuối, đặc biệt là các dự án tư nhân, đang chuyển sự chú ý sang việc sử dụng thép cây từ những nhà máy thứ cấp. Theo các chuyên gia, xu hướng giá có thể tiếp tục thu hẹp cho đến khi khoảng cách giữa giá cả giảm xuống còn 50 AED/tấn.

“Mặc dù nhu cầu về thép cây đang tăng và thời gian hoàn vốn dài hơn 120 ngày, các thương nhân đang hướng tới việc đề ra mức giá trên 2,290 AED/tấn cho thép cây từ các nhà máy tiêu chuẩn trong bán lẻ. Tuy nhiên, vì cạnh tranh khốc liệt giữa các thương nhân để giữ chân khách hàng, các thương lái đã phải thương lượng và giữ nguyên mức giá so với tuần trước”, một nguồn tin từ phía người mua nhận xét.

Vào thứ Ba tuần tới, dự kiến ​​rằng các nhà máy tiêu chuẩn sẽ công bố giá cho thép cây cán trong tháng 8. Dựa trên tình hình tâm lý toàn cầu và giá phôi nhập khẩu, đa số các chuyên gia trong ngành dự báo sẽ có các điều chỉnh về mặt giá cả.

Các nhà máy tiêu chuẩn đang dự kiến hoàn thành việc giao hàng 80% đơn đặt hàng thép cây trong tháng 7 trước khi công bố giá cho tháng 8, dự kiến vào ngày 23 hoặc 24/7, phần còn lại sẽ được vận chuyển vào cuối tháng 7.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất