23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Giá quặng sắt chạm mức thấp nhất do nhu cầu yếu của Trung Quốc

Không nên bỏ qua

Do nhu cầu thép yếu và tính thanh khoản thấp, giá quặng sắt tại Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng. Sự sụt giảm này còn bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kiểm soát sản xuất thép của Bắc Kinh trong năm nay.

Chỉ số quặng sắt 62% Fe đã giảm 11% từ mức cao kỷ lục 120,90 USD/tấn vào ngày 21/5 xuống còn 107,50 USD/tấn CFR Thanh Đảo vào ngày 4/6, đây là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 4.

Dự trữ thép đã giảm với tốc độ chậm hơn kể từ giữa tháng 5, phản ánh nhu cầu thép yếu do mùa tạm lắng truyền thống. Dữ liệu thị trường cho thấy dự trữ thép chỉ giảm khoảng 76.000 tấn trong tuần kết thúc ngày 30/5, so với mức giảm trên 500.000 tấn một tuần trước đó.

Động thái từ chính phủ Trung Quốc đối với thị trường

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc tuyên bố vào ngày 30/5 rằng họ sẽ cấm công suất thép mới và tiếp tục kiểm soát sản lượng thép thô trong năm nay. Điều này dự kiến sẽ hạn chế nhu cầu quặng sắt và kéo giá xuống thấp hơn.

Động thái từ chính phủ Trung Quốc đối với thị trường
Giá thị trường được kéo thấp xuống

Nhập khẩu quặng sắt vẫn tiếp tục giảm đối với các chuyến hàng bằng đường biển vào cuối tháng 5, hạn chế sức mua và dẫn đến giá thả nổi yếu đi.

Biên lợi nhuận nhập khẩu đối với hàng hóa bằng đường biển đã chuyển sang lợi nhuận do giá quặng sắt giảm mạnh và thanh khoản có dấu hiệu tăng lên trong tuần này khi các thương nhân bổ sung hàng dự trữ.

Triển vọng trong tháng tới vẫn lạc quan nhưng thận trọng. Một số người tham gia thị trường cho biết 120 USD/tấn vẫn là mức trần đối với giá quặng sắt.

Dự trữ quặng sắt tại cảng đã tăng lên khoảng 149 triệu tấn vào cuối tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 4/2022, điều này đã ngăn cản giá quặng sắt tăng thêm.

Một thương nhân tại miền Bắc Trung Quốc cho biết: “Giá quặng sắt có thể điều chỉnh giảm thêm do thiếu lực tăng từ cả cung và cầu vào thời điểm hiện tại, cho đến khi có thêm chính sách kích thích xuất hiện”.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất