23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Thúc đẩy thay đổi hạn ngạch khi nhu cầu HRC của EU yếu

Không nên bỏ qua

Việc điều chỉnh hạn ngạch nhập khẩu thép cuộn cán nóng vào EU hiện nay được xem như một biện pháp ổn định giá và ngăn chặn sự sụt giảm thêm, thay vì tăng giá, do tác động của chúng bị cân bằng bởi nhu cầu giảm mạnh.

Khi tin tức về các thay đổi này được công bố lần đầu vào cuối tháng 5, nhiều nguồn tin cho rằng giới hạn 15% đối với khả năng tiếp cận hạn ngạch “các quốc gia khác” của các nhà nhập khẩu là một động thái để đẩy giá thép trong nội địa EU lên. Giới hạn này sẽ làm giảm lượng thép cuộn nhập khẩu khoảng 2 triệu tấn mỗi năm và ảnh hưởng đến nguồn cung từ các quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Ai Cập và Việt Nam. Điều này dự kiến sẽ hỗ trợ các nhà máy EU trong việc tăng giá – các nhà sản xuất đã bắt đầu đề cập đến việc tăng mục tiêu vào tháng 6.

Thúc đẩy thay đổi hạn ngạch khi nhu cầu HRC của EU yếu
Thúc đẩy thay đổi hạn ngạch khi nhu cầu HRC của EU yếu

Tuy nhiên, vào tháng 6 và đầu tháng 7, rõ ràng là nhu cầu thép dẹt của EU đã giảm đáng kể. Các nhà chế biến báo cáo rằng nhu cầu từ người dùng cuối đã giảm 20-30%, và các cuộc đàm phán về việc tăng giá đã dần dần tan biến. Ngược lại, thị trường bắt đầu nói về việc cần thiết phải cắt giảm sản xuất trong toàn bộ chuỗi cung ứng, cùng với những thay đổi về cấu trúc thị trường sau các sự cố hậu cần thông qua Kênh đào Suez, xung đột, và thậm chí là đại dịch, đã làm che mờ nhận thức thực sự về nhu cầu trong khối EU.

Việc thiết lập lại hạn ngạch tự vệ vào ngày 1/7 và các thay đổi có hiệu lực vào thời điểm này. Mặc dù số lượng yêu cầu thông quan trong ba ngày đầu tháng vẫn thấp hơn so với thời điểm bắt đầu hạn ngạch trước đó, thuế nhập khẩu lại cao hơn, khiến một số người mua ở Ý dự kiến sẽ hủy đơn hàng của họ và chờ thông quan vào tháng 10. Khối lượng nhập khẩu giảm dường như không có tác động đáng kể đến thị trường hiện tại.

Sau một tháng 6 chậm chạp và dự đoán tháng 7 cũng sẽ như vậy, tiếp theo là tháng 8 truyền thống yên tĩnh, phần lớn nguyên liệu nhập khẩu có thể sẽ được sử dụng trong tháng 9, ít nhất là tại nước tiêu thụ nhập khẩu lớn nhất là Ý. Người mua đã hoãn thanh toán một số lô hàng từ tháng 7 sang tháng 10, do đó, kỳ vọng rằng mọi vấn đề về nguồn cung do thay đổi hạn ngạch có thể không xảy ra ít nhất cho đến cuối năm nay, nhưng có thể bắt đầu tác động đến thị trường sau tháng 9.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất