23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Sau làn sóng đặt hàng thị trường phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ hạ nhiệt

Không nên bỏ qua

Cuối tuần vừa qua, thị trường phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng kiến một sự yên lặng đáng kể sau chuỗi đơn đặt hàng sôi động trước đó.

Không có đơn đặt hàng nào được ghi nhận vào ngày Thứ Sáu do các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất việc mua hàng cho lô hàng tháng 7, với các hợp đồng được ký kết trong nửa đầu tuần.

Giá cả cụ thể của HMS 1&2 80:20 đã ổn định ở mức 389 USD/tấn cfr từ Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi từ EU dao động từ 383 đến 387.5 USD/tấn cfr và từ Anh là 385 USD/tấn cfr trong các đơn đặt hàng mới nhất.

Sau làn sóng đặt hàng thị trường phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ hạ nhiệt
Sau làn sóng đặt hàng thị trường phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ hạ nhiệt

Các nhà đầu tư trên thị trường đang hy vọng rằng các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có một thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu mua sắm phế liệu để giao trong tháng 8 và đánh giá kết quả bán hàng thép trong khoảng thời gian chờ đợi.

Theo một nhà cung cấp, “Tôi không kỳ vọng giá sẽ cải thiện hơn nữa trong tương lai gần. Các nhà máy đã gần như hoàn thành các yêu cầu cấp thiết của họ và đang nỗ lực để hoàn thành các khối lượng thiếu sót ở các vùng biển ngắn”.

Một nhà cung cấp khác đã lên tiếng: “Tôi đang hy vọng vào một giai đoạn yên lặng. Giá phôi thép đang giảm cùng với doanh số bán thép không đạt kỳ vọng, điều này có thể ảnh hưởng đến giá cả và nhu cầu phế liệu. Hiện nay, có các chào bán phôi thép từ Trung Quốc với mức giá khoảng 510 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Những yếu tố này có thể đẩy giá phế liệu xuống.”

Tuy nhiên, một nhà cung cấp có nguồn gốc từ EU không cho rằng giá trị phôi thép sẽ có tác động đáng kể đến thị trường phế liệu. “Chúng tôi có các nguyên tắc cơ bản riêng của mình. Bên cạnh sự suy yếu hiện tại về dòng chảy, những ngày lễ sắp đến và thời tiết nóng bức của mùa hè có thể làm hạn chế nguồn cung hơn nữa. Chúng ta cũng nên để ý đến tình trạng cạn kiệt của các dòng sông. Tôi tin rằng giá phế liệu sẽ duy trì ổn định,” ông giải thích.

Trong khi đó, sau khi đồng euro đã tăng lên 1.072 USD một ngày trước đó, giá nó đã giảm xuống còn 1.069 USD và đóng cửa vào ngày Thứ Sáu.

Một thương nhân cũng chia sẻ: “Chúng ta nên chú ý đến các nhà cung cấp từ Mỹ. Trong tháng 6, giá xuất khẩu đã tăng mạnh trong khi giá nội địa lại giảm. Hiện tại, chúng tôi đang dự đoán một đợt giảm giá khác trong giao dịch tháng 7 tại thị trường nội địa Mỹ. Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa giá nội địa và giá xuất khẩu của Mỹ. Điều này có thể khiến các nhà cung cấp Mỹ phải đối mặt với những tổn thương lớn hơn”.

Trên thị trường biển ngắn, phế liệu từ Romania mới nhất đã được bán với giá 370 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày Thứ Sáu.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất