23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Sản lượng thép thô Trung Quốc tăng vào đầu tháng 6

Không nên bỏ qua

 

Theo Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc (CISA), sản lượng thép thô trung bình hàng ngày của các thành viên CISA đạt khoảng 2.25 triệu tấn vào đầu tháng 6, tăng 3.2% so với cuối tháng 5 và tăng nhẹ 0.77% so với cùng kỳ năm trước. Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng chính sách mới vào cuối tháng 5 để điều chỉnh khối lượng sản xuất của các công ty thép dựa trên tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Điều này dẫn đến việc hạn chế sản xuất thép thô, tuy nhiên các công ty được xếp hạng “A” về bảo vệ môi trường vẫn được phép hoạt động ở mức tối đa năng lực.

Thị trường thép thô tại Trung Quốc ở mức cao

Thị trường thép thô tại Trung Quốc ở mức cao
Mùa mưa và mùa hè hạn chế mức tăng nhu cầu

Mặc dù một số công ty thép tạm ngừng sản xuất do giảm lợi nhuận, tổng sản lượng thép thô tại Trung Quốc vẫn duy trì ở mức cao. Sự giảm sản lượng từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được bù đắp bằng sự tăng cường từ các doanh nghiệp lớn hơn.

Các yếu tố dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu thép trong tương lai bao gồm sự tăng cường phát hành trái phiếu đặc biệt từ chính quyền địa phương, phục hồi của thị trường bất động sản do lãi suất thế chấp thấp hơn và việc nâng cấp thiết bị quy mô lớn. Tuy nhiên, mùa mưa và mùa hè sắp tới có thể sẽ hạn chế đáng kể mức tăng nhu cầu trong ngắn hạn. Do đó, trong khi nhu cầu trong nước có thể không phục hồi nhanh chóng như nguồn cung, xuất khẩu thép dự kiến vẫn sẽ duy trì ở mức cao.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất