23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Giá gang thỏi Ý bình ổn từ cả các nhà máy thép, xưởng đúc

Không nên bỏ qua

Quan điểm của những người tham gia thị trường có sự khác biệt khi đề cập đến nhu cầu. Theo một nhà sản xuất tại khu vực CIS, có nhu cầu mạnh mẽ từ cả các nhà máy thép và xưởng đúc, dù có những phàn nàn về hiệu suất của thành phẩm. Một nhà giao dịch khác cho biết người mua đang đưa ra mức giá thấp hơn và hoạt động giao dịch khá trầm lắng trong vài ngày qua.

Các nhà phân phối mua hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất Nga, được phép bán tại Châu Âu, đang chốt giao dịch ở mức 440-460 USD/tấn cfr từ Nga và Ukraine. Một nhà máy thép mua số lượng lớn từ Nga được cho là đang nhắm mục tiêu dưới 440 USD/tấn cfr sau khi đã mua ở mức 450 USD/tấn cfr.

Giá gang thỏi Ý bình ổn
Giá gang thỏi Ý bình ổn

Các nhà sản xuất thép hiện đang mua hàng ký gửi những tấn nguyên liệu nhỏ tại cảng Marghera với giá dao động từ 450-460 USD/tấn cfr. Trong tháng 6, giá phế liệu ở Ý đã giảm, làm gia tăng khoảng cách giá với gang. Trung bình, phế liệu ở Ý có giá khoảng 360 Euro/tấn (385 USD/tấn) khi giao.

Hiệp hội các xưởng đúc địa phương Assofond đã bày tỏ lo ngại về nguồn cung gang. Tình trạng này đã cải thiện phần nào kể từ đợt thiếu hụt vào năm 2022. Người mua hiện đang tìm kiếm nguyên liệu từ các nhà sản xuất Nga không được cấp phép, cũng như từ Nam Phi và một số nguồn khác như Brazil và Na Uy. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm tới, nguồn cung từ Nga dự kiến sẽ giảm do các lệnh trừng phạt mới.

Chủ tịch Assofond, Fabio Zanardi, đã phát biểu vào đầu tuần này: “Điều quan trọng là phải khám phá các kênh thay thế để tìm nguồn cung cấp gang, vì hiện tại 70% nguồn cung của chúng tôi phụ thuộc vào Nga”.

Trên thị trường quốc tế, thị trường gang Biển Đen hiện đang trong giai đoạn hoạt động thấp do Thổ Nhĩ Kỳ nghỉ lễ Eid trong tuần này. Một thương nhân lưu ý: “Thổ Nhĩ Kỳ đang trong kỳ nghỉ và Ý không có thay đổi – tuần này khá yên tĩnh”. “Số lượng lớn chỉ có thể được cung cấp từ Ural Steel hoặc Evraz. Tôi nghĩ ngay cả Evraz bây giờ cũng không có nhiều số lượng. Không phải là thiếu, nhưng cũng không có nhiều nhà cung cấp giá rẻ.”

Một nhà sản xuất Nga bị trừng phạt đã đưa ra giá 430 USD/tấn fob Biển Đen, hoặc khoảng 450-455 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Gang cơ bản của nhà sản xuất này thường có giá cao hơn khoảng 20 USD/tấn so với giá thị trường.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất