23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Giá quặng sắt ngày 21/6/2024: Sự cân nhắc của thị trường

Không nên bỏ qua

Ngày 21/6/2024, giá quặng sắt kỳ hạn đã giảm do sự cân nhắc về nhu cầu từ phía Trung Quốc, khi các thương nhân tiếp tục quản lý tồn kho cao tại các cảng và triển vọng cắt giảm sản lượng thép thô trong quá trình tái khởi động sản xuất tại một số nhà máy thép hàng đầu của đất nước.

Diễn biến thị trường giao dịch quặng sắt

Hợp đồng quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc, chủ yếu trong tháng 9, đã kết thúc phiên giao dịch với mức giảm hơn 0,36%, giá xuống còn 824,5 CNY/tấn (tương đương khoảng 113,56 USD/tấn).

Tại Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 7 đã giảm 0,33%, xuống còn 106,95 USD/tấn. Sự hỗ trợ cho sự tăng giá ban đầu một phần được giải thích bởi sự suy yếu của đồng USD.

Diễn biến thị trường giao dịch quặng sắt 
Giá thép cây giảm 0,85%, giá thép cuộn giảm 0,55%

Trung Quốc tiếp tục duy trì lãi suất cho vay ổn định hàng tháng, bất chấp các dữ liệu gần đây cho thấy sự cần thiết của các biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ hơn để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế không đồng đều.

Các nhà đầu tư tại Trung Quốc hiện đang quan sát và đánh giá các kịch bản tiếp theo sau Hội nghị Trung ương lần thứ ba, dự kiến diễn ra vào tháng 7/2024. Hội nghị này dự kiến sẽ tập trung vào các cải cách sâu rộng và thúc đẩy quá trình hiện đại hóa của nền kinh tế Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho biết, giá quặng sắt đã tăng trong phiên sáng do sự tập trung vào nhu cầu duy trì từ việc khôi phục sản xuất của một số nhà máy thép.

Tại Maike Futures, các nhà phân tích cho biết rằng biên lợi nhuận của ngành thép đã được cải thiện một phần nhờ vào việc các nhà sản xuất thép giảm giá thu mua than cốc, tạo ra cơ hội cho giá quặng sắt tăng.

Tại sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, giá các loại thép ghi nhận không đồng đều, với giá thép cây giảm 0,85%, giá thép cuộn giảm 0,55%, và giá thép thanh ít thay đổi, trong khi giá thép không gỉ tăng 0,68%.

Các nhà phân tích tại Everbright Futures cũng cho biết rằng tiêu thụ thép hạ nguồn đã giảm rõ rệt do thời tiết nóng bức và mưa lớn ở nhiều khu vực, khiến các nhà kinh doanh thép phải tiếp tục giảm tồn kho.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất