23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Giá thép cán nóng của Mỹ tiếp tục có xu hướng giảm gần đây

Không nên bỏ qua

Một số người tham gia cuộc khảo sát Thị trường Thép mới nhất nhận định rằng giá thép cuộn cán nóng tại Mỹ sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để ổn định, do cần phải ngừng sản xuất hoặc tạm dừng hoạt động trong thời gian dài.

Mọi người nghĩ khi nào giá thép cuộn cán nóng sẽ chạm đáy?

Một số ít người tin rằng giá đã chạm đáy.

“Thị trường đang có xu hướng tăng lên. Nhu cầu ngày càng cao đang thúc đẩy giá cả.”

Một số khác nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra trong tháng này: “Chi phí đang ở mức thấp nhất. Hàng tồn kho ở mức vừa phải và dự kiến ​​nhập khẩu sẽ giảm.”

Giá thép cán nóng của Mỹ tiếp tục có xu hướng giảm gần đây
Giá thép cán nóng của Mỹ tiếp tục có xu hướng giảm gần đây

“Dự đoán tốt nhất là dựa vào tương lai. Tôi cho rằng mức tăng của nhà máy đã được công bố rồi.”

“Cơ sở yếu kém.”

“Dựa trên tốc độ giảm trong một hoặc hai tháng qua, tôi dự đoán giá sẽ chạm đáy khoảng 700 USD/tấn trong vòng 3-4 tuần tới.”

“Giá phế liệu sẽ tăng trở lại.”

“Tôi không kỳ vọng giá sẽ tăng mạnh nhưng khả năng tăng giá là có thể xảy ra. Các đơn đặt hàng mới cho hàng nhập khẩu đang giảm dần.”

“Nhu cầu trong ngành xây dựng và ô tô thấp hơn.”

“Khá nhiều người nghĩ rằng giá đã chạm đáy, nhưng vẫn còn một số yếu tố có thể kéo giá xuống thấp hơn nữa.”

Một số người mua thép đang nhìn vào tháng 7: “Chúng tôi dự đoán thời gian suy thoái sẽ kéo dài hơn một chút. Không phải là sự sụt giảm mạnh mà chỉ là sự giảm chậm và ổn định đến giữa mùa hè. Mức giá 700 USD/tấn hoặc thấp hơn một chút có vẻ thực tế.”

“Tôi kỳ vọng các nhà máy sẽ điều chỉnh công suất để ngăn chặn xu hướng giảm giá.”

“Các nhà máy có thể sẽ tăng giá, dù bằng cách giảm sản xuất hoặc tăng giá.”

“Các nhà máy sản xuất ống đang cắt giảm giá để kích thích đơn đặt hàng, nhưng thực tế là đơn đặt hàng không đến vì điều kiện thị trường, không phải vì giá cả.”

“Cần phải giải quyết vấn đề nhập khẩu và đảm bảo sự kỷ luật của các nhà máy.”

“Không đủ hàng để ngăn chặn sự trượt dốc.”

Những người khác đang nhắm đến tháng 8: “Sự chậm trễ trong mùa hè đã bắt đầu. Ngành ô tô đang gặp khó khăn. Cuộc bầu cử sắp tới cũng sẽ ảnh hưởng. Có thể đạt đến mức hỗ trợ chi phí vào tháng 8 hoặc sau đó.”

“Sự bất định của thị trường hiện nay làm cho khách hàng chỉ muốn giao dịch hàng tháng.”

“Mùa hè khá ảm đạm nhưng chúng ta sẽ chuẩn bị cho Quý 4.”

Và một số nhận định cho rằng có thể cần đến tháng 9 hoặc thậm chí lâu hơn nữa để giá thép cuộn cán nóng mới có thể chạm đáy: “Cuộc bầu cử sắp tới chính là nguyên nhân.”

Như vậy, phần lớn những người tham gia khảo sát tin rằng giá thép cuộn cán nóng sẽ đạt đến mức đáy vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Giá sẽ ở đâu sau khi chạm đáy vào thời điểm giữa mùa hè?

Dựa trên các phản hồi từ các chuyên gia, dự báo giá thép cuộn cán nóng (HRC) sau hai tháng có thể được phân loại như sau:

900 USD/tấn hoặc cao hơn: “Giá này chủ yếu là kỳ vọng hơn là dựa trên cơ sở thực tế.”

850-899 USD/tấn: “Bước vào mùa hợp đồng tiếp theo. Tôi dự đoán các nhà máy sẽ điều chỉnh công suất để ngăn chặn xu hướng giảm hiện tại.”

800-849 USD/tấn: “Lúc đó chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn suy thoái trong mùa hè và nhu cầu sẽ phục hồi khi nhập khẩu và hàng tồn kho giảm.”

750-799 USD/tấn: “Nhu cầu ổn định sẽ duy trì thị trường ổn định trong vài tháng tới, với sự biến động nhẹ nhàng. Có nhiều tiềm năng rủi ro tăng giá hơn là giảm giá. Tuy nhiên, việc nhà máy ngừng hoạt động kéo dài hoặc nhu cầu tăng cao có thể gây khó khăn cho HRC.”

700-749 USD/tấn: “Nhu cầu không mạnh lắm, nhưng công suất vẫn cao và lượng hàng tồn kho thấp. Người mua có thể trở lại thị trường, ngăn chặn sự sụt giảm tự do.”

650-699 USD/tấn: “Tình hình kinh tế không chắc chắn. Thị trường vẫn đang điều chỉnh theo chỉ số của các công ty như Nucor và Cliffs.”

Dưới 649 USD/tấn: “CSP của Nucor có thể duy trì giá ở mức cao. Tuy nhiên, các nguyên tắc cơ bản sẽ chiếm ưu thế và có thể giảm giá trong tương lai.”

Đây là dự báo dựa trên các nhận định và phân tích hiện tại, có thể có sự thay đổi dựa trên sự biến động của thị trường và các yếu tố kinh tế trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất