23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Chênh lệch HDG/HRC của Mỹ thu hẹp, giảm xuống 240 USD/tấn

Không nên bỏ qua

Trong tuần qua, chênh lệch giữa giá thép cuộn cán nóng (HRC) và các sản phẩm mạ nhúng nóng đã thu hẹp lại đáng kể. Mức giảm giá của sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng (HDG) lên tới 970 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 11/6, làm giảm chênh lệch xuống còn 240 USD/tấn, là mức thấp nhất từ đầu năm đến nay. Điều này cho thấy áp lực giảm giá của HDG đang nhanh hơn so với giảm của HRC trong thời gian gần đây.

Trong tháng gần đây, giá thép mạ bổ sung đã điều chỉnh trở lại mức trung bình lịch sử là 238 USD/tấn. Sức ép lớn đang nén đái lên mạ kẽm do sản lượng cao hơn từ nhập khẩu và giảm giá thép cuộn nóng.

Giá thép mạ bổ sung đã điều chỉnh trở lại
Giá thép mạ bổ sung đã điều chỉnh trở lại

Có tin tức cho biết rằng sản xuất đang tăng tại dây chuyền sơn mới công suất 300,000 tấn/năm của Steel Dynamics (SDI) tại nhà máy Sinton, Texas, cùng với dây chuyền sơn mới tại tổ hợp sản xuất thép lò hồ quang điện Big River Steel (EAF) của US Steel, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất trong thời gian tới. Dự án kết hợp mạ kẽm và mạ kẽm sẽ có khả năng sản xuất 325,000 tấn/năm.

Đáng chú ý, sản phẩm mới đang được đưa vào quy trình sản xuất do lượng nhập khẩu mạ kẽm tăng mạnh, với mức tăng hàng năm trong 8 tháng qua từ 9 tháng trước. Mới đây, lượng nhập khẩu HDG đã vượt qua mốc 200,000 tấn từ tháng 2 đến tháng 4, là dữ liệu mới nhất được Bộ Thương mại Mỹ công bố.

Theo giấy phép nộp cho Bộ Thương mại, khối lượng nhập khẩu mạ kẽm tháng 5 có thể đạt đến 289,400 tấn, mức cao nhất từ tháng 1/2022 đến nay.

Mức chênh lệch giữa giá thép mạ kẽm và thép cuộn nóng (HDG/HRC) đã đạt đỉnh vào năm 2022 với mức trung bình hàng năm là 344 USD/tấn, sau khi giá tăng mạnh do tình hình xung đột khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2/2022.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất