18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Sản Lượng Nhôm Trung Quốc Tăng Trưởng 2 Tháng Đầu Năm

Không nên bỏ qua

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS), Trung Quốc, nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới, đã sản xuất tổng cộng 7,1 triệu tấn nhôm nguyên chất trong hai tháng đầu năm nay. Điều này đại diện cho một tăng trưởng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng nhôm tăng cao được giải thích bởi sự khuyến khích từ mức giá cao hơn, đặc biệt là trong môi trường thị trường năng động hiện nay.

Sản lượng nhôm từ Vân Nam, một trong những vùng lãnh thổ sản xuất nhôm lớn tại Trung Quốc, có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 3 nhờ vào cải thiện nguồn cung điện. Tổng sản lượng kim loại màu từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2024 đã đạt 12,77 triệu tấn, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà máy luyện kim tại Trung Quốc đã báo cáo lợi nhuận trung bình đạt 1.964 CNY (khoảng 272,90 USD) mỗi tấn trong tháng 2, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước, do giá nhôm cao hơn. Giá hợp đồng nhôm trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) cũng đã tăng lên mức trung bình 18.840 CNY mỗi tấn vào tháng 2, so với 17.605 CNY mỗi tấn cùng kỳ năm 2023.

Sản Lượng Nhôm Trung Quốc Tăng Trưởng Trong 2 Tháng Đầu Năm
Sản Lượng Nhôm Trung Quốc Tăng Trưởng Trong 2 Tháng Đầu Năm

Tuy nhiên, những lợi nhuận này có thể bị ảnh hưởng bởi giá alumina, một nguyên liệu chính cho quá trình sản xuất nhôm, đã tăng cao trong thời gian gần đây.

Các chuyên gia từ Antaike cho biết rằng, trong khi tồn kho nhôm tại các kho tại Thượng Hải đã tăng khoảng 80% trong tháng 2/2024, việc sản xuất tại Vân Nam vẫn bị hạn chế do mùa khô kéo dài, bắt đầu từ khoảng tháng 11 hàng năm. Dự báo cho thấy, sản xuất tại Vân Nam có thể tiếp tục phục hồi khi nguồn cung điện cải thiện vào tháng 3, mặc dù tăng trưởng sản lượng có thể bị giới hạn bởi sự hạn chế trong nguồn cung điện và việc bảo trì các nhà máy luyện kim.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất