23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Quy định hải quan khiến giá thép dây Trung Quốc tăng cao

Không nên bỏ qua

Giá xuất khẩu của thép dây từ Trung Quốc đang có xu hướng gia tăng trong tuần này, mặc dù thị trường xuất khẩu vẫn trầm lắng.

Các nhà xuất khẩu lớn ở vùng Đông Bắc Trung Quốc đã duy trì giá xuất khẩu ổn định ở mức 530 USD/tấn fob Trung Quốc trong tuần qua, mặc dù số lượng giao dịch được ký kết rất ít. Một thương nhân cho biết không có sự giảm giá từ các nhà máy trong tuần này. Một người khác nói: “Tâm lý thị trường đã khôi phục vào tháng 7, do đó các nhà máy muốn giữ ổn định giá”.

Thị trường thép dây tại Trung Quốc

Thị trường thép dây tại Trung Quốc
Xuất khẩu thép của Trung Quốc đã đạt mức

Trong khi đó, giá của thép dây không hợp kim từ Trung Quốc đã tăng nhẹ, đặc biệt khi có tin đồn về việc hải quan kiểm tra, làm cho thị trường trở nên lo lắng. Các nguồn tin cho biết rằng dây thép cuộn từ các nhà máy nhỏ ở tỉnh Hà Bắc đã được giao dịch ở mức 510 USD/tấn cfr Manila vào đầu tuần này, nhưng đến thứ Năm, giá đã tăng thêm 5-10 USD/tấn. Nguyên nhân được cho là do tin đồn hàng trăm nghìn tấn sản phẩm thép xuất khẩu chưa nộp đủ thuế VAT đang bị hải quan tạm giữ. Tuy nhiên, những tin đồn này vẫn chưa được xác nhận.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc đã đạt mức cao lịch sử trong năm nay, trong bối cảnh dư cung trong nước. Một số nhà xuất khẩu đã cố gắng trốn thuế VAT hoặc thuế xuất khẩu để giảm giá bán xuất khẩu nhằm tăng khối lượng xuất khẩu. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng nhập khẩu thép từ Trung Quốc vào các nước láng giềng, gây ra các biện pháp bảo hộ thương mại từ một số quốc gia và gây ra khiếu nại từ các thị trường đích. Việc kiểm tra hải quan có thể hạn chế việc xuất khẩu các nguồn tài nguyên giá rẻ, từ đó làm tăng giá xuất khẩu của các sản phẩm thép Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất