23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Giải Thưởng Tôn Vinh Sáng Tạo Của Người Lao Động

Không nên bỏ qua

Ngày 10/9/2008, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt và Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh thành quả sáng tạo cho 23 gương mặt điển hình của người lao động Việt Nam.

Các cá nhân được vinh danh là những tấm gương sáng tạo nổi bật trong ngành lao động, đa phần không có học vị cao mà bắt đầu từ những nhu cầu thực tế. Họ đã khám phá và phát triển những sáng kiến giúp tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguyên liệu, và tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm, từ đó đóng góp tích cực cho xã hội.

Giải Thưởng Tôn Vinh Sáng Tạo Người Lao Động
Giải Thưởng Tôn Vinh Sáng Tạo Người Lao Động

Ví dụ như ông Trần Quốc Hải với hệ thống cơ giới hóa việc chăm sóc cây cao su, giải phóng hàng ngàn sức lao động; bà Lê Thị Tuyết Lan, biến củ gừng từ gia vị thành thực phẩm xuất khẩu; và ông Nguyễn Anh Kết, với chế phẩm sinh học cứu ruộng phèn từ nguyên liệu trong nước. Đặc biệt, ông Đoàn Văn Khanh đã biến vỏ bưởi và hoa bưởi từ rác sinh học thành tinh dầu dưỡng tóc, mở ra giải pháp xử lý rác thải sinh học cho các nhà vườn.

Ngoài ra, trong dịp này, ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho 340 doanh nghiệp thành viên mạng thương hiệu Việt, trong đó có 330 doanh nghiệp đạt cúp top ten ngành hàng và 10 doanh nghiệp đoạt cúp vàng top ten. Theo ban tổ chức, đây là những doanh nghiệp được chọn lựa từ hơn 20.000 thương hiệu và sản phẩm dịch vụ được giới thiệu trên mạng thương hiệu Việt.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất