18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Sản lượng thép thô của Nhật Bản tiếp tục giảm trong tháng 6

Không nên bỏ qua

Theo báo cáo của Sắt thép 24/07/2024, sản lượng thép thô của Nhật Bản đã giảm trong tháng 6, đánh dấu tháng giảm thứ tư liên tiếp so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính có thể là do nhu cầu thấp từ ngành công nghiệp ô tô.

Trong tháng 6, Nhật Bản đã sản xuất 7 triệu tấn thép thô, giảm 4.2% so với năm trước, theo dữ liệu sơ bộ của Liên đoàn Sắt thép Nhật Bản (JISF) công bố vào ngày 22/7.

Dữ liệu từ JISF cho thấy sự sụt giảm này phần lớn là do nhu cầu thép từ ngành ô tô giảm, với các đơn hàng sản xuất thép thông thường giảm 11% xuống còn 539,385 tấn trong tháng 5.

Sản lượng thép thô của Nhật Bản
Sản lượng thép thô của Nhật Bản

Dự báo từ Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong quý tới. Nhu cầu thép thông thường từ ngành ô tô được dự báo sẽ giảm xuống còn 2,4 triệu tấn trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, giảm 6,4% so với năm trước.

Ngoài ra, nhu cầu thép trong ngành xây dựng cũng được dự báo sẽ giảm 1.4% trong cùng kỳ, xuống còn 4 triệu tấn. Sự sụt giảm này chủ yếu do chi phí nguyên liệu gia tăng và tình trạng thiếu hụt lao động. Một quan chức của Bộ Thương mại và Công nghiệp cho biết, sự yếu kém trong nhu cầu công trình công cộng, mặc dù đang vào mùa cao điểm, sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng của ngành.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất