23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Trung Quốc dỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép không gỉ

Không nên bỏ qua

Theo báo cáo của Sắt thép 24/07/2024, Chính phủ Trung Quốc đã quyết định bãi bỏ thuế chống bán phá giá (ADD) áp dụng đối với thép không gỉ nhập khẩu từ Nhật Bản, bắt đầu từ ngày hôm qua.

Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo vào ngày 22/7 rằng họ sẽ chấm dứt các khoản thuế bổ sung đối với hàng xuất khẩu từ Nhật Bản, bao gồm các sản phẩm thép không gỉ như tấm thép, tấm thép không gỉ cán nóng và thép không gỉ cán nóng. Những mức thuế này, dao động từ 18.1% đến 29%, đã được áp đặt từ tháng 7/2019.

Thép không gỉ
Thép không gỉ

Theo thông tin từ Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (Meti), một hội đồng tranh chấp thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã đưa ra kết luận vào tháng 6/2023 rằng các biện pháp thuế của Trung Quốc đối với thép không gỉ của Nhật Bản đã vi phạm quy định của WTO, và khuyến nghị Trung Quốc cần “điều chỉnh biện pháp này cho phù hợp”.

Meti cho biết, vào năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu thép không gỉ từ Nhật Bản sang Trung Quốc ước tính khoảng 70 tỷ Yên (tương đương 448 triệu USD), trong đó các sản phẩm bị đánh thuế thêm khoảng 9 tỷ Yên.

Theo Hiệp hội Thép không gỉ Nhật Bản, tổng lượng xuất khẩu thép không gỉ của Nhật Bản ra toàn cầu trong năm 2023 đạt 699,023 tấn, giảm 12,6% so với năm trước. Tuy nhiên, không có thông tin chi tiết về lượng xuất khẩu theo từng quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất