23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Sản Lượng Thép Thô Toàn Cầu Tăng Trong Tháng 6 Nhờ Châu Á

Không nên bỏ qua

Tháng 6 chứng kiến sự gia tăng trong sản lượng thép thô toàn cầu, nhờ vào sự tăng trưởng của sản lượng ở Châu Âu và Châu Á, đặc biệt là từ Ấn Độ, theo báo cáo từ Worldsteel.

Trong nửa đầu năm 2024, tổng sản lượng thép thô toàn cầu đạt 954.6 triệu tấn, không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc, với hơn 55% sản lượng thép thô toàn cầu, đã sản xuất khoảng 530.5 triệu tấn thép trong sáu tháng đầu năm, giảm 1% so với năm trước. Mặc dù sản lượng của Trung Quốc giảm, tổng sản lượng thép ở Châu Á không bị ảnh hưởng nhiều nhờ vào sự gia tăng sản lượng ở Ấn Độ, tăng 7.4% so với năm ngoái, giúp duy trì sự ổn định cho khu vực.

Ấn Độ đã chứng tỏ sự tăng trưởng đáng kể trong ngành thép, trở thành quốc gia sản xuất thép lớn thứ hai trên thế giới. Sự gia tăng này chủ yếu do nhu cầu cao từ ngành công nghiệp ô tô đang phát triển mạnh mẽ tại nước này, với ngành ô tô đóng góp từ 8-10% vào tổng nhu cầu thép của Ấn Độ.

Sản lượng thép thô trong toàn cầu tăng
Sản lượng thép thô trong toàn cầu tăng

Sản lượng thép thô của Châu Âu cũng có dấu hiệu tích cực, tăng 5% trong tháng 6 nhờ vào sự tăng trưởng của Đức. Tuy nhiên, tổng sản lượng thép của Châu Âu trong sáu tháng đầu năm vẫn ổn định so với năm trước do sự giảm sản lượng từ các quốc gia như Cộng hòa Séc và Ý.

Iran nổi bật với sản lượng sắt khử trực tiếp (DRI) đạt 16.7 triệu tấn trong nửa đầu năm, trở thành quốc gia dẫn đầu trong sản xuất DRI trong số 13 quốc gia hàng đầu, chiếm đến 91.5% tổng sản lượng DRI toàn cầu. Bên cạnh đó, Iran cũng ghi nhận mức tăng 6% trong sản lượng thép thô trong cùng kỳ, nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ từ các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn do chính phủ khởi xướng.

Ngoài ra, các quốc gia Châu Âu khác cũng chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể trong sản xuất thép, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ với sự gia tăng 17% trong sản lượng, đạt 18.6 triệu tấn trong nửa đầu năm. Sự tăng trưởng này phần lớn nhờ vào việc đưa vào sử dụng công suất mới trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất