23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Thị Trường Phế Liệu Mỹ Thảo Luận Giá Tháng 8: Khả Năng Giảm

Không nên bỏ qua

Khi thị trường phế liệu Mỹ bước vào giai đoạn giao dịch tháng 8, các dự đoán về giá cả có sự phân hóa đáng kể. Mặc dù kỳ vọng khác nhau giữa các bên tham gia, hầu hết đều đồng thuận rằng giá phế liệu sẽ không giảm, và có thể còn tăng hoặc giữ ổn định.

Một số nhà phân tích cho rằng giá có khả năng tăng do tình trạng nguồn cung phế liệu hạn chế tại các bãi phế liệu. Họ cho rằng nếu các nhà máy cần đảm bảo nguồn cung, họ sẽ phải chấp nhận giá cao hơn. Ngược lại, một số ý kiến khác cho rằng giá có thể không thay đổi nhiều vì nhu cầu vẫn yếu và giá thép cuộn tiếp tục giảm.

Một đại lý phế liệu nhận xét: “Nguồn cung đang gặp khó khăn! Nếu các nhà máy muốn đáp ứng nhu cầu của mình, họ sẽ cần phải trả giá cao hơn. Nếu họ tiếp tục trì hoãn mua hàng, giá có thể giữ ổn định trong tháng 8, nhưng khả năng cao sẽ tăng mạnh vào tháng 9”.

Thị trường phế liệu Mỹ
Thị trường phế liệu Mỹ

Tại khu vực Bờ Tây, giá chào bán phế liệu HMS 1&2 80:20 từ Mỹ giữ ổn định ở mức 347-350 USD/tấn cfr Đài Loan, với giá giao dịch thực tế là 345 USD/tấn cfr. Tuy nhiên, nhu cầu nhập khẩu vẫn còn yếu do doanh số bán thép giảm, sản lượng thép tại Đài Loan thấp và sự cạnh tranh từ giá phôi. Nhà máy địa phương Feng Hsin cũng không thay đổi giá phế liệu trong tuần qua, và thị trường kỳ vọng nhu cầu sẽ cải thiện vào cuối tháng 8.

Tại khu vực Bờ Đông, các nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ đã mua ba lô hàng phế liệu từ Mỹ vào tuần trước, với giá 390 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho loại HMS 1&2 80:20, không thay đổi so với tuần trước. Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ không sẵn sàng trả giá cao hơn vì biên lợi nhuận đã giảm, nhưng họ cũng không thể giảm giá xuống mức họ mong muốn.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất