23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Nucor Tăng Giá Thép Cuộn Cán Nóng Lần Đầu Kể Từ Cuối Tháng 5

Không nên bỏ qua

Nhà sản xuất thép hàng đầu của Mỹ, Nucor, vừa công bố việc tăng giá thép cuộn cán nóng (HRC) giao ngay, đánh dấu lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ ngày 28 tháng 5 năm 2024. Đây là động thái đáng chú ý sau một thời gian dài điều chỉnh giảm giá.

Vào sáng ngày hôm qua, Nucor thông báo quyết định nâng giá thép cuộn cán nóng giao ngay thêm 25 USD/tấn, đưa mức giá lên 675 USD/tấn, so với mức giá của tuần trước. Đồng thời, tại nhà máy cán lại California Steel Industries (CSI) ở miền Nam California, Nucor cũng đã tăng giá thêm 25 USD/tấn, lên mức 745 USD/tấn.

Trước đó, kể từ lần tăng giá cuối cùng vào ngày 28 tháng 5, Nucor đã giảm giá thép cuộn cán nóng giao ngay tới 130 USD/tấn. Nguyên nhân chính dẫn đến sự giảm giá này là do “sự gia tăng đột biến trong lượng thép cuộn phẳng nhập khẩu được bán phá giá và trợ cấp” trong nửa đầu năm 2024. Tuy nhiên, hiện tại, Nucor cho biết giá nguyên liệu thô cao hơn và lượng đơn hàng nhập khẩu gia tăng đã thúc đẩy công ty quyết định điều chỉnh giá tăng.

Nucor tăng giá thép cuộn cán nóng
Nucor tăng giá thép cuộn cán nóng

Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ, tính đến tháng 6 năm 2024, lượng nhập khẩu thép cuộn cán nóng đã tăng thêm 91,200 tấn so với cùng kỳ năm trước. Đây là số liệu sơ bộ và có thể được điều chỉnh. Trong khi đó, lượng nhập khẩu thép cuộn cán nóng đã giảm trong tháng 5 và tháng 6, lần lượt giảm 9,300 tấn và 68,800 tấn so với cùng kỳ năm 2023.

Ngoài thép cuộn cán nóng, lượng nhập khẩu thép cuộn cán nguội và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng cũng ghi nhận sự gia tăng. Cụ thể, lượng nhập khẩu thép cuộn cán nguội đã tăng thêm 206,600 tấn, và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng tăng thêm 412,200 tấn so với năm trước.

Hiện tại, giá thép cuộn cán nóng của Nucor cao hơn so với giá công bố của đối thủ Cleveland-Cliffs. Cleveland-Cliffs đã công bố giảm giá thép cuộn cán nóng giao ngay xuống còn 670 USD/tấn vào ngày 26 tháng 7, giảm 50 USD/tấn so với mức giá công bố trước đó vào ngày 26 tháng 6.

Sự điều chỉnh giá của Nucor không chỉ phản ánh tình hình biến động của thị trường thép mà còn là một tín hiệu quan trọng về xu hướng giá thép trong thời gian tới, nhất là khi các yếu tố như giá nguyên liệu thô và lượng nhập khẩu đang có tác động lớn đến thị trường.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất