18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Sau phiên giao dịch nhiều biến động, kim loại cơ bản ‘lặng sóng’

Không nên bỏ qua

Giá các kim loại cơ bản đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 6/8, chỉ một ngày sau khi thị trường hàng hóa trải qua một đợt bán tháo tài sản rủi ro toàn cầu đầy biến động.

Giá các kim loại cơ bản đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định vào phiên giao dịch ngày 6/8, sau khi thị trường trải qua một đợt bán tháo tài sản rủi ro mạnh mẽ, khiến hàng tỷ USD bị “bốc hơi” trong ngày trước đó. Các nhà đầu tư hiện đang quan sát chặt chẽ để xem liệu tình trạng giảm giá vào ngày 5/8, khi giá đồng chạm mức thấp nhất kể từ tháng 3/2024, có chỉ báo cho những rủi ro lớn hơn trong tương lai hay không.

Giá các kim loại cơ bản đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định
Giá các kim loại cơ bản đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định

Trong phiên giao dịch ngày 6/8, giá đồng đã tăng đến 1,1% vào đầu phiên trước khi điều chỉnh nhẹ, đứng ở mức 8.889,50 USD/tấn lúc 10 giờ 28 phút giờ Thượng Hải. Trong khi đó, giá nhôm giữ ổn định và giá kẽm giảm 0,1%. Giá quặng sắt kỳ hạn chủ yếu giảm 0,5% tại thị trường Singapore, tiếp nối xu hướng giảm từ đợt bán tháo hôm 5/8.

Một yếu tố chính tác động đến thị trường kim loại gần đây là tình hình tại Trung Quốc, nơi sự trì trệ trong sản xuất và thị trường bất động sản yếu đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Cùng với đó, lo ngại về khả năng nền kinh tế Mỹ gặp phải tình trạng “hạ cánh cứng” cũng gia tăng.

Sau sự dao động mạnh mẽ trong phiên đầu tuần, thị trường tài chính toàn cầu đã ổn định hơn vào ngày 6/8, với chứng khoán Nhật Bản tăng mạnh và ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ hồi phục.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất