18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

HRC Có Thể Ồ Ạt Vào EU Cuối Năm Do Thuế Chống Bán Phá Giá

Không nên bỏ qua

Trong bối cảnh các biện pháp thuế chống bán phá giá dự kiến áp dụng, khả năng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) từ Ai Cập và Ấn Độ sẽ ồ ạt nhập vào thị trường EU trong hai tháng tới đang được các chuyên gia dự báo. Điều này phần lớn phụ thuộc vào lượng hàng tồn kho hiện có tại các cảng từ các quý trước, trong khi mức thuế chống bán phá giá dự kiến cho Ai Cập và Ấn Độ có thể tương đương hoặc thậm chí cao hơn thuế hiện áp dụng đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông tin từ Argus, EU có khả năng áp dụng thuế chống bán phá giá hồi tố đối với HRC nhập khẩu từ Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ, và Ai Cập bắt đầu từ ngày 8/12. Trong khi đó, thuế chống bán phá giá tạm thời sẽ có hiệu lực từ ngày 8/3/2025.

Thúc đẩy người mua tăng cường nhập khẩu trước khi bị áp thuế vào cuối năm
Thúc đẩy người mua tăng cường nhập khẩu trước khi bị áp thuế vào cuối năm

Ngoài ra, nguồn tin này cho biết, nguồn cung HRC từ Việt Nam và Nhật Bản dự kiến sẽ cạn kiệt trong thời gian tới, với việc các nhà nhập khẩu ở Ý có xu hướng tận dụng cơ hội cuối cùng để nhập hàng mà không phải chịu rủi ro từ các biện pháp thuế sắp tới. Dự báo thuế chống bán phá giá đối với HRC từ Việt Nam có thể đạt mức hai chữ số, gần tương đương với mức thuế hiện tại đối với thép Trung Quốc.

Những diễn biến này có thể ảnh hưởng mạnh đến luồng thương mại vào EU, khi người mua cố gắng tăng cường nhập khẩu trước khi các biện pháp thuế chính thức có hiệu lực vào cuối năm, đặc biệt là từ các nguồn cung như Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất