23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Thị Trường Thép Toàn Cầu Tiếp Tục Suy Yếu Giá Giảm

Không nên bỏ qua

Mặc dù mùa hè, thời điểm thấp điểm tiêu thụ truyền thống, đã kết thúc, thị trường thép toàn cầu vẫn tiếp tục yếu kém. Nhu cầu toàn cầu vẫn thấp trong khi nguồn cung dồi dào đã khiến giá thép giảm liên tục trong vài tháng qua.

Ở Châu Âu, giá thép đã giảm mạnh hơn dự đoán ban đầu, và những yếu tố cơ bản như nhu cầu yếu, chi phí năng lượng cao, lạm phát dai dẳng, bất ổn kinh tế và căng thẳng địa chính trị tiếp tục làm giảm triển vọng cho năm tới. Cuộc khủng hoảng sản xuất đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành sử dụng thép lớn như xây dựng và ô tô.

Xu hướng tiêu cực trên thị trường thép tiếp tục khoét sâu
Xu hướng tiêu cực trên thị trường thép tiếp tục khoét sâu

Theo thông tin từ Kallanish Steel, giá các mặt hàng thép như cuộn cán nóng, cán nguội và mạ đều đang giảm. Hiện tại, chi phí sản xuất cán nguội gần như tương đương với cuộn mạ kẽm. Trong khi cuộn mạ kẽm nhúng nóng thường cao hơn ít nhất 100 Euro/tấn so với HRC và CRC cao hơn khoảng 80 Euro/tấn, giá hiện tại cho HRC ở Châu Âu khoảng 580 Euro/tấn, CRC từ 660-670 Euro/tấn, và HDG trên 700 Euro/tấn. Mặt hàng CRC từng giữ giá trên 700 Euro/tấn vào tháng trước nhưng đã giảm mạnh gần đây.

Thời gian qua, các nhà máy Châu Âu không mặn mà với việc sản xuất CRC do áp lực từ nhập khẩu. Đồng thời, nhu cầu thấp từ ngành ô tô đã tạo thêm áp lực cho mặt hàng CRC, với nhu cầu giảm khoảng 10-15% so với năm trước, theo Kallanish.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất