18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Giá Thép Trung Quốc Tăng Nhẹ Nhưng Thị Trường Vẫn Lo Ngại

Không nên bỏ qua

Thời gian gần đây, giá thép nội địa và xuất khẩu của Trung Quốc đã có dấu hiệu phục hồi, nhờ vào sự gia tăng tạm thời trong nhu cầu trước dịp lễ và kỳ vọng từ mùa cao điểm “tháng 9 vàng, tháng 10 bạc”. Tuy nhiên, tâm lý chung vẫn còn lo ngại về sự bền vững của đợt tăng giá này.

Theo dữ liệu từ Chinaccm, giá trung bình của thép cuộn cán nóng 3mm vào ngày 13/9 đạt 3.250 NDT/tấn. Mặc dù hoạt động giao dịch trong ngày chậm hơn so với các ngày trước, nhưng đây vẫn là dấu hiệu tích cực so với xu hướng chung. Giá thép cán nguội cùng ngày cũng ghi nhận mức trung bình 3.716 NDT/tấn (đã bao gồm thuế), cho thấy sự gia tăng nhờ nhu cầu ngắn hạn trước kỳ nghỉ lễ.

Thị trường thép Trung Quốc
Thị trường thép Trung Quốc

Số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho thấy ngành sản xuất ô tô của nước này đã tăng 3,4% trong 8 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái, riêng tháng 8 tăng trưởng 4,5%. Điều này góp phần hỗ trợ giá thép hồi phục vào cuối tháng 8 và tiếp tục kéo dài sang tháng 9.

Mặc dù giá thép có xu hướng tăng, thị trường vẫn lo ngại rằng sự cải thiện này có thể không lâu dài. Khi sản xuất trở lại có lãi, nguồn cung thép có khả năng sẽ tăng mạnh, gây áp lực giảm giá. Hiện các nhà máy thép Trung Quốc báo cáo mức lỗ dưới 150 NDT/tấn, giảm so với mức lỗ 150-200 NDT/tấn vào đầu tháng 8, theo Chinaccm.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất