18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Hòa Phát Đối Mặt Với Thuế Chống Bán Phá Giá Thép Dây Tại Canada

Không nên bỏ qua

Hai công ty con của Tập đoàn Hòa Phát, Hòa Phát Dung Quất và Hòa Phát Hải Dương, đã bị áp mức thuế chống bán phá giá đối với thép dây lần lượt là 17,7% và 13,5% sau cuộc điều tra của Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA). Kết luận này nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra áp thuế chống bán phá giá đối với thép dây nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.

Trong số các công ty bị điều tra, Trung Quốc chịu mức thuế cao nhất, với một số doanh nghiệp lên tới 46,2%. Mức thuế của Việt Nam thấp hơn đáng kể, và sản lượng thép dây Hòa Phát xuất khẩu sang Canada chỉ chiếm 3% tổng xuất khẩu của tập đoàn trong năm 2023, do đó tác động được đánh giá là không lớn.

Tập đoàn Hòa Phát có biên độ bán phá giá lần lượt là 17,7% và 13,5%.
Tập đoàn Hòa Phát có biên độ bán phá giá lần lượt là 17,7% và 13,5%.

Dự kiến, Tòa án Thương mại Quốc tế Canada sẽ đưa ra kết luận về thiệt hại vào ngày 4/10. Dù bị áp thuế, Hòa Phát vẫn có cơ hội tại thị trường Canada, do mức thuế áp cho các công ty Trung Quốc cao hơn nhiều so với Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường thép toàn cầu đang chịu nhiều biện pháp phòng vệ thương mại, Hòa Phát đã chủ động tìm kiếm các thị trường mới và đẩy mạnh tiêu thụ trong nước nhằm giảm thiểu rủi ro từ việc áp thuế.

Việc tăng cường thị trường nội địa, đặc biệt từ tháng 10, dự kiến sẽ giúp Hòa Phát bù đắp những biến động tiềm năng trong xuất khẩu, đồng thời hạn chế tác động từ các biện pháp phòng vệ thương mại quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất