18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Nhập Khẩu Quặng Sắt Của Trung Quốc Vẫn Ở Mức Cao

Không nên bỏ qua

Mặc dù nhu cầu thép trong nước đang giảm, Trung Quốc vẫn duy trì mức nhập khẩu quặng sắt ổn định, với khối lượng nhập khẩu trung bình trên 100 triệu tấn/tháng trong 6/8 tháng đầu năm nay. Ngành thép Trung Quốc tiếp tục đối mặt với thách thức khi sản lượng thép thô tháng 8 giảm 6,1% so với tháng 7, xuống còn 77,92 triệu tấn – mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm ngoái và giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Dù nhu cầu thép yếu, các nhà máy vẫn duy trì sản lượng và tích trữ quặng sắt, dẫn đến việc tồn kho tại các cảng tăng cao, đạt 149,4 triệu tấn vào giữa tháng 9. Với giá quặng sắt liên tục giảm, các nhà máy thép vẫn tiếp tục tích trữ nguyên liệu, đặc biệt khi kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng đang đến gần.

Nhập khẩu quặng sắt Trung Quốc
Nhập khẩu quặng sắt Trung Quốc

Giá quặng sắt trên sàn Singapore vào ngày 17/9 đạt 91,7 USD/tấn, chỉ nhỉnh hơn mức đáy gần 2 năm trước đó. Các chuyên gia dự báo rằng nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc sẽ duy trì trên 100 triệu tấn trong tháng 9, nhưng nếu nhu cầu thép không phục hồi, nhập khẩu quặng sắt có thể sẽ giảm trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất