18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Chính Sách Mới Thúc Đẩy Thị Trường Kim Loại Trung Quốc

Không nên bỏ qua

Theo báo cáo từ Newsnow.com, sau khi Chính phủ Trung Quốc thực hiện loạt chính sách mới như giảm tỷ lệ dự trữ tiền gửi, hạ lãi suất thế chấp và điều chỉnh chính sách mua nhà, giá các mặt hàng kim loại và sắt thép tại nước này đã ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Giá quặng sắt đã vượt ngưỡng 100 USD/tấn, trong khi giá đồng cũng tăng hơn 2%, đạt mức cao nhất trong 3 tháng trên sàn London Metal Exchange (LME). Những biện pháp kích thích này có thể được coi là động thái mạnh mẽ nhất từ chính phủ nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn sau đại dịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi liệu những biện pháp này có đủ để giảm bớt áp lực giảm phát và thúc đẩy tiêu thụ trong lĩnh vực bất động sản và cơ sở hạ tầng, hai yếu tố quan trọng đối với thị trường kim loại.

Thị trường kim loại của Trung Quốc khởi sắc
Thị trường kim loại của Trung Quốc khởi sắc

Thực tế cho thấy thị trường thường có xu hướng phản ứng thái quá trước các chính sách hỗ trợ, dẫn đến những biến động giá lớn. Chẳng hạn, trong tháng 5 vừa qua, giá đồng đã tăng vọt lên mức kỷ lục trên 11.000 USD/tấn do kỳ vọng vào tình trạng thiếu hụt trong tương lai, nhưng sau đó lại nhanh chóng giảm khi thị trường chuyển sang tập trung vào nhu cầu yếu và các điều kiện kinh tế không thuận lợi tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, các rủi ro từ chính sách của Mỹ cũng đang tác động đến giá kim loại cơ bản và khả năng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. Những lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái hoặc hạ cánh mềm trước tình trạng suy yếu của thị trường lao động và sản xuất, cùng với sự bất ổn chính trị trước thềm bầu cử Tổng thống, cũng là những yếu tố tạo ra sự biến động cho thị trường trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất