18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Ngành Sản Xuất Thép Trung Quốc Phục Hồi Trong Tháng 9

Không nên bỏ qua

Ngành sản xuất của Trung Quốc đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ vào tháng 9, đặc biệt là trong lĩnh vực thép. Theo số liệu từ Argus, chỉ số quản lý sức mua (PMI) của Trung Quốc trong tháng 9 đã tăng thêm 8.6 điểm so với tháng 8, chấm dứt chuỗi ba tháng suy giảm liên tục và đạt mức cao nhất trong vòng bốn năm qua.

Các nhà máy thép đang gia tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đang hồi phục. Một số nhà máy cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian ngừng sản xuất để bảo trì hoặc cắt giảm sản lượng. Mặc dù nhu cầu thép trong tháng 9 vẫn tăng trưởng chậm, nó đã cải thiện so với các tháng trước nhờ vào mùa cao điểm trong năm.

Sản xuất phục hồi tại Trung Quốc
Sản xuất phục hồi tại Trung Quốc

Dự báo cho tháng 10 cho thấy, nhu cầu thép có khả năng tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất và Chính phủ Trung Quốc ban hành nhiều chính sách kích thích kinh tế. Cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuối tháng 9 đã mang lại niềm tin cho thị trường, giúp cải thiện tâm lý và triển vọng ngành sản xuất thép. Những chính sách hỗ trợ mua nhà và các biện pháp nới lỏng tiền tệ cũng dự kiến sẽ giúp khôi phục thị trường bất động sản.

Lợi nhuận của các nhà sản xuất thép cũng đã tăng vào cuối tháng 9 nhờ giá thép hồi phục. Trong tháng 10, lợi nhuận có thể tiếp tục mở rộng khi nhu cầu thép được dự báo sẽ gia tăng. Tuy nhiên, chi phí nguyên liệu thô dự kiến cũng sẽ tăng theo sự phục hồi của giá thép và sản lượng. Dù vậy, mức tăng này có thể bị hạn chế bởi một số yếu tố bất lợi như ngừng kinh doanh thép cây tiêu chuẩn, tình hình bất động sản chưa hoàn toàn ổn định, và các thách thức trong xuất khẩu thép do các biện pháp phòng vệ thương mại từ nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất