18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Biện Pháp Kích Thích Mới Của Bắc Kinh: Giá Thép Tăng Mạnh

Không nên bỏ qua

Các biện pháp kích thích kinh tế gần đây từ Bắc Kinh, được xem là những nỗ lực quan trọng nhất trong năm, đã tạo ra nhiều kỳ vọng nhưng vẫn đối mặt với sự hoài nghi về việc liệu chúng có thể thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu hàng hóa hay không.

Ngay sau khi các chính sách mới được công bố, giá thép cùng các kim loại và nguyên liệu thô đã tăng vọt, mặc dù vẫn còn tranh luận về tính hiệu quả của những biện pháp này. Vào cuối tháng 9, Trung Quốc thông báo loạt biện pháp kích thích như hạ lãi suất và điều chỉnh các điều kiện mua nhà dễ dàng hơn ở các thành phố lớn, giúp giá quặng sắt và nhiều mặt hàng khác tăng mạnh.

Các biện pháp kích thích kinh tế mới từ Bắc Kinh
Các biện pháp kích thích kinh tế mới từ Bắc Kinh

Trong phiên giao dịch ngày 30/9, hợp đồng quặng sắt trên sàn Đại Liên đã tăng 10.7%, đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 7, trước khi nghỉ lễ Tuần lễ Vàng. Sự tăng giá này được đánh giá chủ yếu do tâm lý thị trường, với sự tham gia lớn của các nhà đầu tư bán lẻ tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đỉnh điểm 143.60 USD/tấn vào ngày 3/1, giá quặng sắt đã bắt đầu giảm dần.

Thị trường hiện đang đặt câu hỏi liệu các biện pháp kích thích này có thể đủ sức phục hồi nhu cầu thép hay chỉ đơn giản là làm chậm lại xu hướng suy giảm hiện tại mà không khởi tạo một làn sóng phục hồi thực sự. Ngành bất động sản, một lĩnh vực chủ chốt, được dự báo khó có thể tăng trưởng mạnh trong những tháng còn lại của năm. Tuy nhiên, triển vọng khả quan có thể xuất hiện vào năm tới, đặc biệt là khi các biện pháp kích thích được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu thép trong lĩnh vực sản xuất và cơ sở hạ tầng, khi chính quyền địa phương đang được khuyến khích đẩy nhanh các dự án.

Cũng cần chú ý rằng, sự tăng giá do yếu tố tâm lý như hiện tại có thể kéo dài nếu nhà đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng lâu dài của thị trường.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất