19 C
Vietnam
Thứ ba, Tháng mười 8, 2024

Giá Thép Trung Quốc Phục Hồi Nhờ Nhu Cầu Tăng Mạnh

Không nên bỏ qua

Giá thép đã có dấu hiệu phục hồi trong tháng 9 vừa qua nhờ nhu cầu tăng trưởng và sự cải thiện của các yếu tố kinh tế vĩ mô, đặc biệt sau khi Chính phủ Trung Quốc công bố một loạt các chính sách kích thích kinh tế. Những chính sách này bao gồm việc giảm lãi suất và nới lỏng các điều kiện mua nhà. Theo dự báo, xu hướng tăng giá thép có thể tiếp tục kéo dài vào tháng 10, sau khi Trung Quốc kết thúc kỳ nghỉ Tuần lễ vàng.

Các yếu tố hỗ trợ chính cho đà tăng giá bao gồm nỗ lực của Chính phủ trong việc thúc đẩy nền kinh tế thông qua các chính sách tài khóa và tiền tệ mới. Một trong những động thái nổi bật là giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc 0,5%, cùng với việc giải ngân 1.000 tỷ NDT vào thị trường. Bên cạnh đó, chính sách giảm lãi suất cho vay nhà ở hiện tại về gần bằng với mức lãi suất của các khoản vay mới cũng góp phần quan trọng trong việc kích thích nhu cầu và cải thiện môi trường kinh tế.

Giá thép phục hồi mạnh trong tháng 9
Giá thép phục hồi mạnh trong tháng 9

Thứ hai, nhu cầu tiêu thụ thép đang phục hồi sau một giai đoạn suy yếu nghiêm trọng trong quý II, đặc biệt là vào tháng 7 và tháng 8. Những hỗ trợ từ Chính phủ giúp đẩy mạnh các dự án hạ tầng sẽ tạo động lực cho tiêu thụ thép gia tăng trong các tháng cuối năm.

Yếu tố thứ ba hỗ trợ cho giá thép là lượng tồn kho thép giảm mạnh, với tồn kho vật liệu xây dựng giảm khoảng 1/3. Điều này, cùng với sự cải thiện về lợi nhuận của các nhà máy và đà tăng giá của nguyên liệu thô, đang tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi giá thép.

Ngoài ra, giữa hai loại thép dài và thép dẹt có sự phân hóa nhất định. Tồn kho thép dài hiện thấp hơn do nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm thép theo tiêu chuẩn cũ đã được đẩy mạnh trước đó. Điều này khiến áp lực cung cầu đối với thép dài ít hơn so với thép dẹt, và do đó, giá thép dài dự kiến sẽ có mức tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Sau kỳ nghỉ lễ dài tại Trung Quốc, Baosteel dự kiến sẽ công bố mức giá mới cho các lô hàng giao trong tháng 10 và tháng 11, với khả năng tăng so với tháng 9. Các nhà sản xuất khác như Angang Steel và Benxi Steel cũng sẽ đưa ra các mức giá chào bán mới, có khả năng tiếp tục củng cố xu hướng tăng của thị trường.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất