19 C
Vietnam
Thứ ba, Tháng mười 8, 2024

Trung Quốc Đẩy Mạnh Phát Triển 10 Nhà Máy Than Luyện Cốc

Không nên bỏ qua

Trong 8 tháng đầu năm, Trung Quốc đã đưa vào hoạt động 10 nhà máy luyện than cốc mới như một phần của các dự án thay thế, mở rộng hoặc xây dựng mới. Các nhà máy này được đặt tại các tỉnh như Sơn Tây, Quý Châu, Vân Nam, Hà Bắc, Hắc Long Giang và Nội Mông, với tổng công suất đạt khoảng 11,35 triệu tấn mỗi năm.

Các nhà máy luyện cốc đang tích cực tuân thủ yêu cầu của chính phủ bằng cách loại bỏ các lò luyện cốc cũ có tường cao 4,3 mét. Những lò này bị coi là kém hiệu quả do công suất thấp và lượng khí thải lớn. Sau khi loại bỏ các lò cũ, các doanh nghiệp hoặc xây dựng nhà máy mới thân thiện với môi trường, hoặc chuyển nhượng giấy phép cho các đơn vị khác để phát triển lò luyện cốc có kích thước lớn hơn.

Trung Quốc tập trung sản xuất than cốc
Trung Quốc tập trung sản xuất than cốc

Trong số các địa phương, Sơn Tây hiện có công suất lớn nhất, tiếp đến là Quý Châu và Hà Bắc. Các tỉnh Hắc Long Giang, Vân Nam và Nội Mông đóng góp công suất ít nhất, chiếm dưới 10% tổng công suất.

Theo kế hoạch, Trung Quốc sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 20 dự án luyện cốc vào cuối năm nay. Khi các dự án này được đưa vào vận hành, công suất luyện cốc danh nghĩa sẽ tăng thêm 27 triệu tấn mỗi năm, chủ yếu đến từ các nhà sản xuất than cốc thương mại.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất