23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Ngành Thép Châu Âu Suy Thoái Sâu, Triển Vọng Phục Hồi Vẫn Ảm Đạm

Không nên bỏ qua

Ngành thép châu Âu đã trải qua giai đoạn suy thoái rõ rệt từ giữa năm 2022, khi sản xuất công nghiệp liên tục giảm với tốc độ nhanh nhất trong hơn ba thập kỷ. Tình trạng suy giảm này vẫn tiếp diễn và chưa có dấu hiệu phục hồi ngay lập tức. Sự suy yếu trong lĩnh vực sản xuất chỉ được bù đắp phần nào nhờ vào sự tăng trưởng của ngành dịch vụ, góp phần ổn định kinh tế khu vực.

Thép châu Âu vẫn tiếp tục dương đầu với suy thoái
Thép châu Âu vẫn tiếp tục dương đầu với suy thoái

Nhu cầu tiêu dùng chậm lại dưới áp lực lạm phát, lãi suất cao và sự không chắc chắn về chính sách khiến đầu tư vào các tài sản cố định bị hạn chế. Khủng hoảng năng lượng tiếp tục là yếu tố gây căng thẳng cho các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng, trong khi nhu cầu từ các thị trường ngoài khu vực đồng euro, đặc biệt là Trung Quốc, đang giảm sút, làm ảnh hưởng đến lượng đơn hàng mới.

Bên cạnh đó, tình trạng thiếu lao động và chi phí đầu vào tăng cao do căng thẳng địa chính trị đã làm trầm trọng thêm khó khăn. Mặc dù có một số dự báo về sự cải thiện nhẹ vào năm 2025, đặc biệt trong các ngành sử dụng nhiều năng lượng, các chuyên gia nhận định rằng sự phục hồi sẽ không đáng kể và vẫn bị hạn chế bởi những thách thức dài hạn có thể cản trở sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất