23 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Giá quặng sắt 19/6/2024 giảm do triển vọng cắt sản lượng

Không nên bỏ qua

Trong phiên giao dịch ngày 19/6/2024, giá quặng sắt kỳ hạn đã chứng kiến sự giảm và tiếp tục tìm kiếm hướng đi trong bối cảnh các cuộc thảo luận trên thị trường xoay quanh khả năng cắt giảm sản lượng thép tại Trung Quốc, nước tiêu thụ hàng đầu, gây áp lực lên giá nguyên liệu quan trọng cho sản xuất thép.

Hợp đồng quặng sắt giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã đóng cửa phiên giao dịch với mức giảm nhẹ 0.36%, xuống còn 824 CNY/tấn (tương đương 113.55 USD/tấn), sau khi đạt mức cao nhất trong ngày là 835.5 CNY/tấn trước đó.

Tương tự, giá quặng sắt chuẩn tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore cũng đã trải qua sự thu hẹp trong mức tăng, giao dịch cao hơn 0.5% lên 107 USD/tấn, sau khi tăng hơn 1%.

Cắt giảm sản lượng gây ra áp lực lên giá giao dịch

Cắt giảm sản lượng gây ra áp lực lên giá giao dịch
Thị trường hiện tại vẫn thiếu niềm tin

Các nhà phân tích cho biết, các cuộc thảo luận trên thị trường về việc cắt giảm sản lượng tại nhiều khu vực đã tạo ra áp lực lớn lên giá trong phiên giao dịch chiều. Cuộc họp giữa các cơ quan hữu quan ở tỉnh miền Nam Phúc Kiến và các nhà sản xuất thép địa phương đã đưa ra các đề xuất về việc hạn chế sản lượng trong năm nay, góp phần đẩy giá quặng sắt giảm.

Theo nhận định của Jinrui, thị trường hiện tại vẫn thiếu niềm tin vào khả năng kiểm soát sản lượng thép thô trong năm nay, mặc dù hy vọng vào cải thiện nền kinh tế trong nửa cuối năm giải thích tại sao giá quặng sắt có thể phục hồi mạnh mẽ như vậy.

Trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hầu hết các giá thép chuẩn đều có xu hướng giảm: giá thép cây giảm 0.5%, giá thép cuộn giảm 0.4%, giá thép thanh giảm 0.5%, trong khi giá thép không gỉ tăng nhẹ 0.5%.

Một nhà phân tích có trụ sở tại Bắc Trung Quốc cho biết, lý thuyết, giá thép sẽ hưởng lợi từ các cuộc đàm phán cắt giảm sản lượng thép, nhưng giá nguyên liệu thô thấp hơn đang tạo áp lực giảm giá lên sản phẩm thép.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất