18 C
Vietnam
Thứ tư, Tháng mười 9, 2024

Tồn kho thép giảm đáng kể, giúp ổn định giá ở Trung Quốc

Không nên bỏ qua

Trong tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, tồn kho thép ở Trung Quốc đã giảm đáng kể, theo thông tin từ các đại lý tại Thượng Hải và Lecong (Quảng Đông) được Platts cung cấp. Sự giảm sút này đã góp phần vào sự phục hồi giá thép, kéo theo sự gia tăng trong nhu cầu mua.

Dù nhiều ý kiến cho rằng đà tăng giá có thể kéo dài hơn một chút, nhưng cũng có dự đoán cho rằng hiện tượng này chỉ là sự điều chỉnh tạm thời của thị trường, và giá thép có thể sẽ giảm trở lại vào cuối tháng 10.

Tính đến ngày 10/10, tồn kho các loại thép như HRC, CRC, thép tấm, thép cây và cuộn trơn tại các thành phố lớn đã giảm 1% so với ngày 03/10 và thấp hơn khoảng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 12,04 triệu tấn.

Áp lực thép giá rẻ của Trung Quốc
Áp lực thép giá rẻ của Trung Quốc

Một nhà phân tích ở Thượng Hải cho rằng tồn kho thép sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp trong suốt tháng 10, nhờ vào khối lượng xuất khẩu thép cao trong tháng này và việc bảo trì tạm thời các nhà máy cán thép, điều này sẽ giúp hạn chế nguồn cung.

Tuy nhiên, một thương nhân tại Lecong cho rằng dù các yếu tố tích cực như tồn kho thấp, bảo trì nhà máy, khối lượng xuất khẩu cao và chính sách nới lỏng tín dụng bất động sản của Bắc Kinh có thể giúp ổn định thị trường, chúng không đủ mạnh để tạo ra một xu hướng tăng bền vững.

Có thể bạn quan tâm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết mới nhất